Power of Mind หนังสือลับสมองสำหรับ..
โดย : Admin

 

 บทนำ

านอวกาศโคจรของ NASA เกิดขึ้น ด้วยความมหัศจรรย์ของเทคโนโลยี และวิศวกรรมของ USA ยานอวกาศได้ดังขึ้นและมุ่งหวังสู่ดวงอาทิตย์ที่ความเร็ว 17,000 ไมล์/ชั่วโมง ตามแผนที่วางไว้ ตอนเช้าตรู่ของวันที่ 30 กันยายน ปี 1999 กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคของ Cal Tech’ s Jet Propulsion Lab (JPL) และจุดอื่นรอบโลก รอสัญญาณของความสำเร็จที่เข้าไปในวงโคจรได้ด้วยดี ทันใดนั้นสัญญาณจากแผงส่งสัญญาณได้หรี่ลงและดับในที่สุด จากนั้นไม่ได้ยินเสียงจากยานอวกาศอีกเลย

           
การสิ้นสติและความหวาดกลัว ทำให้ผู้เชี่ยวชาญต้องทำงานต่อเนื่องเหมือนเข็มหมุนรอบหน้าปัดนาฬิกา เพื่อค้นหาสิ่งผิดพลาด และพยายามติดต่อกับยานอวกาศ หลังจากที่เขาทดสอบและวิเคราะห์อยู่หลายวัน พวกเขาไม่มั่นใจที่จะสรุปว่ายานอวกาศถึงจุดทำลายที่ระดับความสูงที่น้อยกว่า 60 กิโลเมตร แทนที่จะเกิดบนระดับ 150 กิโลเมตร ตามที่วางแผนไว้นี้เป็นจุดที่ใกล้เคียงมากที่ยานอวกาศได้ระเบิดเป็นเถ้าถ่าน เนื่องจากแรงเสียดทานกับบรรยากาศ

          ผู้จัดการของ JPL และผู้บริหารระดับสูงของ NASA ไปที่จุดเตือนภัยและได้สอบสวน ทราบว่าวิศวกรรมผู้เขียน Software ใช้กำหนดหน้าที่ต่าง ๆ ได้ทำงานแยกกลุ่มกัน และเห็นได้ชัดว่าไม่บรรลุหน้าที่ที่กำหนดไว้ทั้งหมด คือกลุ่มหนึ่งคำนวณใช้หน่วยเมตริกซึ่งมีหน่วยเป็นกิโลเมตร และกิโลกรัม ในขณะที่กลุ่มหนึ่งใช้หน่วยเป็นไมล์และปอนด์ (1 กิโลเมตร = 0.6 ไมล์ และ 1 กิโลกรัม = 2.2 ปอนด์)

 
   
  

บทนำ

บทที่ 1 บทที่ 2 บทที่ 3 บทที่ 4 บทที่ 5 บทที่ 6 บทที่ 7 บทที่ 8 บทที่ 9 บทที่ 10 บทที่ 11 บทที 12

 

 

เนื้อหาโดย: 9engineer.com (http://9engineer.com/)