Power Civil (DTM)
โดย : Admin

 โปรแกรม Power Civil

 

โดย บริษัท พาวเวอร์พาร์ทเนอร์ จำกัด

 

            

              โปรแกรม Power Civil:DTM เป็นโปรแกรมสำหรับงาน เขียนแบบโยธา และงานคำนวนด้านงานดินต่างๆ โปรแกรมทำงานบนโปรแกรม AutoCAD ที่ท่านคุ้นเคยการติดต่อระหว่างผู้ใช้งาน และ โปรแกรม เป็น ปุ่มกด และ มีคำอธิบาย เป็นภาษาไทยทำให้ผู้ใช้งาน เข้าใจได้ง่ายและมี CD สือการสอนโปรแกรมนี้ใว้ทบทวน  

 

 

1. ความสามารถในการทำแผนที่
        โปรแกรมสามารถในการวาดเส้นขอบเขตที่ดิน เส้นระดับสัญญลักษณ์ในการเขียนแบบแผนที่และนำข้อมูลจากการสำรวจเข้าจากการสำรวจด้วยกล้องสำรวจทั้งแบบธรรมดา, แบบ Total station,การคำนวนปิดวงรอบ ,จากตารางคำนวน Excel  หรือจาก แผนที่ดาวเที่ยม  Google Earth และยังแสดงขอบเขตใน Google Earth ได้ด้วย
 

 

2. ความสามารถในงานระดับ
     ใช้ระบบมาตราฐาน  DTM model สร้างผิวสามเหลี่ยมจำลองภูมิประเทศ สามารถสร้างเส้น Contour กำหนดระยะเส้นระดับได้สร้าง Terrain Model เป็นผิว 3 มิติ สามารถทำการคำนวนค่าเฉลี่ยของผิวดิน และสามารถทำ เส้นตัดขวางของผิวดิน (Profile Section) เพื่อการออกแบบถนนหรือ ท่อ ของดินได้ และโปรแกรมทำงานได้หลายผิวจำลอง สำหรับการปรับปรุ่งเพื้นที่

 
 
 
 
3. ความสามารถในคำนวนงานดิน
         ผู้ที่ออกแบบสามารถออกแบบการปรับปรุงพื้นทีในรูปแบบจำลอง 3 มิติ  ของถมดินแบบมีค่าความลาด(platform) ทำบ่อ หรือ เขื่อนดิน โดยสร้างเป็นผิวสามเหลี่ยม และสามารถคำนวณระดับดินในแบบ กริต(grid) ในการหาค่าเฉลี่ย หรือ แบบ ผิวต่อผิวสามเหลี่ยม (Surface To Surface และออกรายงาน ไปยังไฟล์หรือเครื่องพิมพ์ ได้
 
 
 
 
4. สามารถทำงานแปลงที่ดิน
               นำเข้าแปลงที่ดินจากค่าพิกัดสำรวจ หรือจากตารางทีดิน และจัดทำหมุดยึด เพื่อรับส่งไปยัง google earth ในการกำหนด ละติจูด ลองติจูด สามารถคำนวณพื้นที่ ในรูปแบบ “ไร่-งาน-วา” แบ่งแปลงที่ดินในรูปแบบตารางวา  และสร้างถนนและทางแยกได้อัตโนมัติ มีระบบพิกัดบอกหมุด ออก-เหนือ(N/E) แบ่งพื้นที่แบบกำหนดขนาด และ หน้าระยะหน้าแปลง นับจำนวนแปลง ออก แผนที่ ระยะรอบแปลง ทั้งหมด(ลักษณะแบบเดียวกับของกรมที่ดิน)




 
 
 
5. การเชื่อมโยงกับระบบฐานข้อมูลภาษีที่ดิน
          ความสามารถในการเชื่อมโยงกับระบบฐานข้อมูลภาษีที่ดินในลักษณะของ ODBC ซึ่งสามารถเชื่อมได้หลายระบบฐานข้อมูลเข่น Access, SQL server เป็นต้น สามารถ ใส่ ชื่อเจ้าของ ที่อยู่ ของแปลงที่ดิน ขนาดของแปลง จำนวนเงิน และ แสดงสีของที่ดินทีชำระเงินแล้ว และ กำหนดชำระเงินในช่วงเวลาได้ และปรับปรุ่งการแสดงผลแต่ละแบบได้ ตามต้องการด้วยระบบภาษามาตราฐาน SQL
 
 


 
 
 

 

เนื้อหาโดย: 9engineer.com (http://9engineer.com/)