3-D Unigraphics
โดย : Admin

 

เพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้ธุรกิจวันนี้
เลือกซอฟต์แวร์ 3-D Unigraphics
เพื่องานออกแบบอันทรงประสิทธิภาพ

 

 

ที่มา : เอกสารเผยแพร่ บริษัท ยูนิกราฟิคส์ โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย)

 


 

 




 




 




 

 

 
 

 

            ทุกวันนี้ บริษัทต่างๆ ที่อยู่ในโลกแห่งการออกแบบอุตสาหกรรม ต่างหันมาออกแบบ และสร้างโมเดลในรูปแบบของ 3D แทนวิธีเก่าซึ่งเป็นเพียงภาพวาดในลักษณะ 2D เท่านั้น โดยเฉพาะบริษัทข้ามชาติทั้งหลายที่มองเห็นศักยภาพการแข่งขันที่เกิดจากการใช้ซอฟต์แวร์ 3D ในงานอุตสาหกรรมมาเป็นเวลานาน ต่างเลิกใช้การออกแบบ 2D แล้วหันมาใช้ซอฟต์แวร์ออกแบบอุตสาหกรรมแบบ 3D กันแทบทั้งสิ้น


             ที่เป็นเช่นนี้ เพราะโมเดล 3D ไม่เพียงแต่จะทำให้การออกแบบดูสวยงามเหมือนจริงเท่านั้นแต่ยังยืดหยุ่นต่อกากรเปลี่ยนแปลงลักษณะและมุมมองต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์ต่กการนำเสนอ และเพื่อสร้างความเข้าใจทั้งต้านรูปทรง การทำงาน ตลอดจนช่วยให้เห็นจุดที่ควรปรับปรุงแก้ใขภายหลังซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ตามความเห็นที่ตรงกันทุกฝ่ายด้วย
       แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้การออกแบบโมเดล 3D จะมีประโยชน์ต่อธุรกิจในอุตสาหกรรมแทบทุกชนิดตั้งแต่ขนาดใหญ่จนถึง SME แต่กล่าวได้ว่า ในประเทศไทยยังมีบริษัทที่ใช้ 3D ในการออกแบบอุตสาหกรรมน้อยมาก และนั่นจะทำให้ในอนาคตอันใกล้นี้ บริษัทที่ยังใช้ซอฟต์แวร์ออกแบบอุตสาหกรรมแบบ 2D จะกลายเป็นบริษัทที่สูญเสียสภาวะการแข่งขันในตลาดโลกไปในที่สุด 


 เพิ่มศักยภาพการแข่งขันด้วยยูนิกราฟิคส์

       ซอฟต์แวร์ออกแบบ 3D CAD/CAM จาก UGS เป็นซอฟต์แวร์อุตสาหกรรมชั้นนำที่มีผู้ไว้วางใจใช้ Unigraphics เป็นจำนวนมากทั่วโลก สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และครอบคลุมการออกแบบ CAD/CAM/CAE ตลอดจน PLM (Product Life Cycle Management) ได้ทั้งหมดทั้งนี้จากการรวมฟังก์ชั่นการทำงานทั้งหมดไว้เป็นหนึ่งเดียว ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าไปแก้ไขปรับปรุงโมเดลจากโปรแกรมหนึ่งแล้วนำโมเดลที่ออกแบบไว้แล้วนี้ไปแก้ไขในอีกโปรแกรมหนึ่งได้ทันที การทำงานทั้งหมดจึงรวดเร็ว และสามารถเชื่อมโยงการทำงานร่วมกันได้ภายใต้ประสิทธิภาพสูงสุด
        นอกจากนี้ UGS ยังเป็นผู้นำในกลุ่มผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นออกแบบอุตสาหกรรมมากกว่า 25 ปี อันเป็นการย้ำความมั่นใจให้ผู้ใช้ได้ว่า UGS มีความเข้าใจในอุตสาหกรรมนี้เป็นอย่างดี และมีการปรับปรุงซอฟต์แวร์ให้รองรับความต้องการของผู้ใช้ในการนำไปใช้ออกแบบโมเดลอุตสาหกรรมทั้งใหม่และเก่าอย่งต่อเนื่อง โดยดูได้จากผู้ใช้ซอฟต์แวร์ของยูนิกราฟิคส์ซึ่งเป็นบริษัทขนาดใหญ่และเก่าอย่างต่อเนื่อง ดดยดูได้จากผู้ใช้ซอฟต์แวร์ของยูนิกราฟิคส์ซึ่งเป็นบริษัทขนาดใหญ่และอยู่ในอุตสากรรมทุกประเภททั่วโลก อาทิ General Motors, Boeing, 3M, Eastman Kodak, DENSO และ General Electric อีกทั้งยังได้รับความไว้วางใจของบริษัทในประเทศไทยซึ่งมีลูกค้ามากกว่า 150 บริษัท ไม่ว่าจะเป็น บริษัทไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน)ม กลุ่มบริษัท Thai Summit, กลุ่มบริษัท Summit, บริษัทยันยง อิเล็คทริคส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทอื่น ๆ อีกจำนวนมาก

 

         ทำไมควรเลือกใช้ซอฟต์แวร์ยูนิกราฟิคส์ 3D CAD/CAM      

1. เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันกับตลาดได้
2. ช่วยลดระยะเวลาในการออกแบบ
3. สามารถลดเวลาการผลิตและเพิ่มผลผลิตให้มากยิ่งขึ้น
4. มีผู้ใช้งานมากที่สุดในประเทศไทย
5. อุตสาหกรรมต่าง ๆ เลือกใช้ซอฟต์แวร์ Unigrahics 


       เพื่อเป็นการศักยภาพการแข่งขันของคนไทยให้สูงขึ้น และเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลไทยที่สนับสนุนให้เพิ่มการส่งออกผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่นอกเหนือจากผลผลิตทางการเกษตรซึ่งทำอยู่ในปัจจุบัน อาทิ อุตสาหกรรมยายนตต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ แม่พิมพ์ เครื่องจักรกล เครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิคส์ และสินค้าอุปโภคบริโภค ฯลฯ บริษัทยูจีเอสจึงนำเสนอดครงการพิเศษเพ่อสนับสนุนอุตสาหกรรมไทย
  “จากโครงการนี้ บริษัทต่าง ๆ สามารถนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมเดียวกันของบริษัทชั้นนำของโลกมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเสียค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับการลงทุนปกติ” James Tay กรรมการผู้จัดการบริษัทยูจีเอส ฟาร์ อีส กล่าว “ทำให้สามารถออกไปแข่งขันในตลาดโลกได้มากขึ้น”ด้วยชุดซอฟต์แวร์ CAD/CAM นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถออกแบบชิ้นงานได้ตั้งแต่การเริ่มต้นวางแนวคิดแล้ววาดแบบ 2D จนถึงสิ้นสุดการประมวลผลเป็นโมเดล 3D แล้วส่งต่อไปยังขั้นตอนการสร้าง NC Code ซึ่งสามารถส่งไปยังเครื่อง Computer Numerical control (CNC) เพื่อเข้ากระบวนการผลิตได้ทันที นอกจากนี้เพื่อทำให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุดในชุดซอฟต์แวร์ Manufacturing Bundle ของยูนิกราฟฟิคส์ยังประกอบไปด้วยโมดูล UG/CAM Visualization ซึ่งจะจำลองการกัดของชิ้นงานก่อนเริ่มทดสอบจริง โดยทั้งหมดนี้ใช้ทรัพยากรจากไฟล์เพียงไฟล์เดียวเท่านั้นซึ่งจะช่วยให้การจัดการ และการแก้ไขในส่วนต่าง ๆ เกิดขึ้นได้อย่างง่าย และรวดเร็ว


 

 

ขอขอบคุณที่มาของทุกๆแหล่งข่าว

 

เนื้อหาโดย: 9engineer.com (http://9engineer.com/)