ประวัติเดลแคม (Delcam)
โดย : Admin

  ประวัติบริษัทเดลแคม 

 

ที่มา : เอกสารเผยแพร่ บริษัท เดลแคม (ประเทศไทย)

 

     

                  

                บริษัทเดลแคมก่อตั้งในปี พ.ศ. 2520 หลังจากที่มีการพัฒนาขึ้นที่มหาวิทยาลัย Combridge ต่อมาในปี 2532 ทีมงานได้ซื้อกิจการบริษัทและพัฒนาเรื่อยมาจนได้เข้าตลาดหลักทรัพย์ ในปี 2540
      

               ปัจจุบันบริษัทเดลแคมมีลูกจ้างประจำ 400 คนทั่วโลก กว่าครึ่งหนึ่งอยู่ที่ Delcam ในประเทศอังกฤษ Delcam เติบโตอย่างต่อเนื่องตลอด 25 ปี ที่ผ่านมาโดยมีซอฟท์แวร์  CAD/CAM ตระกูล DUCT ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั่วโลก  

 Delcam เป็นผู้สร้างและจำหน่าย CAD/CAM ซอฟท์แวร์บริษัทเดียวในโลกที่มี
 IN-HOUSE TOOL ROOM  ของตนเอง  โดยมีวิศวกรรมผู้ทำงานด้านการผลิตปฏิบัติงาน 
กับเครื่องจักร CNC รุ่นใหม่และทำงานใกล้ชิดกับแผนกพัฒนาซอฟท์แวร์เพื่อสร้างและทดสอบซอฟท์แวร์ได้กับงานจริง และทดสอบในสภาวะการใช้งานจริงก่อนนำออกให้ลูกค้าได้ใช้งาน

 

     การบริการและสนับสนุนลูกค้า
 

Delcam อัพเกรดซอฟท์แวร์รุ่นใหม่อย่างน้อย 3 ครั้งต่อปี เพื่อให้ลูกค้าแน่ใจว่าเราสร้างและพัฒนาซอฟท์แวร์ไม่หยุด เพื่อขยายความสามารถทั้งด้านความเร็วในการทำงานและความสามารถทำงานของซอฟท์แวร์ เพื่อให้การลงทุนของลูกค้าที่มีต่อ Delcam คุ้มค่าในระยะสั้นและระยะยาวและซอฟท์แวร์ Delcam ที่ลูกค้ามีอยู่จะเป็นซอฟท์แวร์ที่ทันสมัยอยู่เสมอ และทันต่อยุคสมัยและความก้าวหน้าปัจจุบัน

   Delcam Power Solution

ซอฟท์แวร์ Power Solution ของ Delcam ได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นมา
ให้ครอบคลุมงาน สนับสนุนการผลิตแบบครบวงจร นับแต่การรับข้อมูลเข้าสู่ระบบการออกแบบ
 การส่ง NC data สู่เครื่องจักร CNC การตรวจสอบแบบ 3D กับงานที่มีรูปร่างซับซ้อน 
ซอฟท์แวร์แต่ละชุดใน Power Solution เป็นซอฟท์แวร์สายพันธุ์ดีที่สุดในงานนั้น ๆ เพื่อใช้แก้ปัญหาเฉพาะเหล่านี้ สมาชิกของ Power Solution มีดังนี้

POWERSHAPE    ใช้ออกแบบงาน 3 มิติ เพื่อป้อนเข้าสู่งานการผลิต
POWERMILL  ใช้สร้าง NC – Data ป้อนให้เครื่องจักรแบบ 3,4 และ 5 แกน
POWERINSPECT ใช้ตรวจสอบงานต้นแบบ อีเล็คโทรด และชิ้นส่วนแม่พิมพ์
COPYCAD ใช้สร้าง CAD Model จาก Digitised data
ArtCAM Pro ใช้สร้างลายนูน 3D และสร้าง NC – Data 
เพื่อป้อนให้เครื่อง CNC งานแกะสลัก


           นอกจากสมาชิกของ POWERSOLUTION แต่ละชุดจะเป็นซอฟท์แวร์ที่มีความสามารถเฉพาะด้านที่ดีที่สุดแล้ว เรายังสามารถใช้ซอฟท์แวร์เหล่านี้ร่วมกันได้อีก เพื่อสนับสนุนงานและแก้ปัญหาร่วมกัน เช่น การสร้าง COPYCAD ร่วมกับ POWERMILL ทำให้ได้ SOLUTION ใหม่ สนับสนุนงาน COPY MILLING ArtCAM Pro ทำงานร่วมกับ POWERSHAPE กับ POWERMILLสำหรับช่างแม่พิมพ์ และอื่น ๆ อีก

           การทำงานร่วมกันแบบนี้ เอื้อประโยชน์อย่างยิ่งต่อการประสานงานซอฟท์แวร์ให้ตอบสนอง และแก้ปัญหางานได้หลากหลาย และเมื่อลูกค้าเติบโตขึ้นซอฟท์แวร์ของ Delcam ก็ยังจะตอบสนองต่อความต้องการที่ขยายตัวและเปลี่ยนรูปแบบไปใช้ได้ 


            ซอฟท์แวร์ของ Delcam ยังสามารถนำไปใช้ร่วมกับซอฟท์แวร์อื่น ๆ ได้ เพื่อสร้างซอฟท์แวร์เฉพา เช่น การใช้งานร่วมกับ Microsoft OLE เช่น Visval Basic หรือ Visval C ซึ่งจะสามารถพัฒนาสร้างระบบงานแบบอัตโนมัติ จาก CAD/CAM ปกติได้
 

             Delcam ในฐานะของผู้สร้างและจำหน่ายซอฟท์แวร์ สนับสนุนงานออกแบบ งานผลิต และงานตรวจสอบมากกว่า 20 ปีตระหนักเป็นอย่างยิ่งถึงภาระความรับผิดชอบผูกพันแบบยั่งยืนต่อลูกค้าของเดลแคม โดยถือเป็นเรื่องสำคัญยิ่งที่จะสร้างซอฟท์แวร์ให้มีศักยภาพในการแข่งขันสูงสุด ลูกค้า Delcam ผูกพันร่วมกับเครือข่ายของ Delcam ทั่วโลก ซึ่งมีทั้งออฟฟิศ เพื่อให้การสนับสนุนลูกค้าตามท้องถิ่นนั้น ๆ ให้ได้มาตรฐานสูงสุด ทั้งนี้เพื่อให้หน่วยงานในท้องถิ่นตอบสนองและแก้ปัญหาได้อย่างฉับพลัน  ประโยชน์จากประสบการณ์ของ Delcam
นานนับสิบ ๆ ปี Delcamสะสมความรู้ความชำนาญในงานวิศวกรรมและสร้างชื่อเสียงในฐานะผู้นำและผู้ชำนาญงานในสิ่งที่ Delcam ถนัด เหตุผลสำคัญต่อความสำเร็จของ Delcam คือ ความรู้ที่ได้จากการปฏิบัติจริงแบบวันต่อวันของ Delcam ต่องานจริงที่ Delcam รับทำ

 

ขอขอบคุณสำหรับที่มาของทุกๆแหล่งข่าว

 

 

 

 

เนื้อหาโดย: 9engineer.com (http://9engineer.com/)