รวมคำคม และแนวคิดของบุคคลสำคัญทั่วโลก
โดย : Admin

 

"ถ้าคุณต้องการความสำเร็จมากขึ้นหนึ่งเท่าตัว จงเพิ่มความล้มเหลวเป็นสองเท่าตัว" ที วัตสัน จูเนียร์ ผู้ก่อตั้งบริษัท IBM

"เราควรห่วงใยเกี่ยวกับอนาคต เพราะเราต้องใช้ชีวิตที่เหลือของเราในอนาคต" ชาร์ลส์ เคดเดอริง วิศวกรไฟฟ้า ชาวอเมริกัน

"ถ้าเรามัวทะเลาะกันด้วยเรื่องเมื่อวานนี้ เราจะสูญเสียวันพรุ่งนี้" เซอร์วินสตัน เชอร์ชิล อดีตนายกรัฐมนตรีและรัฐบุรุษของประเทศอังกฤษ

"จงถนอมนาทีให้ดี แล้วชั่วโมงจะถนอมมันเอง" จิมเบิร์ต คีธ เชสเดอร์ตัน นักเขียนชาวอังกฤษ

"ในชีวิตนั้น มีคำถามอยู่ 3 คำถามที่จำเป็นต้องถามกับตัวเองอยู่เสมอ ๆ นั่นคือ ดีหรือเลว? จริงหรือเท็จ? งามหรืออัปลักษณ์? และการศึกษาจำเป็นอย่างยิ่งที่จักต้องช่วยเราตอบคำถามเหล่านั้น"จอนห์ ล็อบบอค นักคณิตศาสตร์และดาราศาสตร์ชาวอังกฤษ

"ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองกับสามัญชนก็เหมือนกับ ความสัมพันธ์ระหว่างน้ำกับเรือ ผู้ปกครองคือเรือ สามัญชนคือน้ำ น้ำสามารถทำให้เรือลอยได้ หรือมิเช่นนั้นก็สามารถทำให้เรือจมได้" สินจื่อ นักปราชญ์จีน

"อย่ากลัวการต่อต้าน จงจำไว้ว่า ว่าวจะลอยสูงได้เมื่อทวนลม มิใช่ตามลม" แฮมิลตัน มาบี นักเขียน ศิลปิน

"ทำไมในยามฝัน เราจึงเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ชัดเจนยิ่งกว่าเมื่อนึกจินตนาการในยามตื่น" ลีโอนาร์โด ดาวินชี นักประดิษฐ์ และจิตรกรชาวอิตาล

"ปรัชญาที่เขียนอยู่ในหนังสือเล่มยิ่งใหญ่ซึ่งวางอยู่เบื้องหน้าเรา ตลอดเวลา ---ข้าพเจ้าหมายถึงจักรวาล--- ทว่าเราจะไม่สามารถเข้าใจถ้าเราไม่เรียนภาษาเสียก่อนและจับความหมาย สัญลักษณ์ที่ใช้เขียน" กาลิเลโอ กาลิเลอี นักฟิสิกส์และนักดาราศาสตร์ชาวอิตาลี

"สิ่งที่สอนในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยไม่ใช่การศึกษา แต่เป็นวิธีการศึกษา" ราล์ฟ วัลโด เอเมอร์สัน นักเขียนและนักปรัชญาชาวอเมริกัน

"บ่อยครั้งที่จินตนาการ นำเราไปสู่โลกที่ไม่มีอยู่จริง แต่ถ้าปราศจากจินตนาการ เราก็จะไม่ได้ไปที่ไหนเลย" คาร์ล ซาแกน นักดาราศาสตร์ ชาวอเมริกัน

"ประสบการณ์ คือ สิ่งที่คุณได้ เมื่อคุณไม่ได้สิ่งที่คุณต้องการ" แดน สแตนฟอร์ต ผู้อำนวยการ McKnight Associates, Inc

"จะต้องมีอยู่เสมอที่คนต้องมองเข้าไปในความมืดเพื่อที่จะมองเห็น" อแลน แม็กกลาเซน จิตแพทย์ชาวอังกฤษ

"ชีวิตที่ดี คือ ชีวิตที่ได้รับแรงบันดาลใจโดยความรัก และนำทางโดยความรู้" เบอร์ทรันด์ รัทเชลส์ นักปรัชญา นักคณิตศาสตร์ ชาวอังกฤษ

เนื้อหาโดย: 9engineer.com (http://9engineer.com/)